Bất Động Sản Giá Rẻ Lên Ngôi

Tình trạng thị trường bất động sản hiện nay

Xã hội hiện nay với những phát triển mạnh mẽ về khoa học công nghệ, các quốc gia đều tỏ rõ lập trường quan điểm của mình về nhiệm vụ xây dựng một đất nước vững mạnh. Trong đó Việt nam cũng là một đất nước luôn ấp ủ cho mình những khát vọng vươn lên xứng tầm quốc tế.  Để hội nhập được với sự phát triển vượt bậc của thế giới, đất nước ta đã và đang tích cực thiếp thu những thành tựu khoa học công nghệ hiện đại để thu hút những nhà đầu tư nước ngoài là tăng cầu về mọi các ngành công nghiệp nước ta đặc biệt về bất động sản công nghiệp. Đây là cơ hội cũng như thử thách lớn cho Việt Nam trong sự nghiệp phát triển bền vững  nền kinh tế .

Theo các chuyên gia nghiên cứu về bất động sản ,thực trạng thị trường của nước ta ngày nay có nhiều triển vọng và có rất nhiều cơ hội phát triển mở ra trước mắt. Và trong đó vấn đề thị trường bất động sản phân khúc giá rẻ  đang rất được quan tâm và các ông lớn trong ngành đều có những kế hoạch riêng để phát triển về mặt này.

         Thị trường bất động sản phân khúc giá rẻ đang rất được quan tâm

  Nước ta đang trog quá trình đẩy mạnh tốc độ công nghiệp hóa hiện đại hóa nên nhu cầu về bất động sản ngày càng tăng cao. Nhiều tập đoàn lớn nước ngoài đã chọn Việt nam là nơi đầu tư phát triển đầu tư bất động sản. Đây sẽ là điều kiện để đất nước ta trở thành cầu bất động sản công nghiệp thu hút được nhiều nhà đầu tư trên thế giới. Tuy nhiên đi kèm với việc phát triển mạnh mẽ cũng có rất nhiều những vẫn đề nảy sinh về nhu cầu nhà ở. Ngày nay tuy cuộc sống đã có phần ổn định hơn nhưng việc mua nhà vẫn là một điều đáng cân nhắc của hầu hết tất cả mọi người. Điều đó ảnh hưởng đến sự phân chia từng phân khúc và có những phân khúc sẽ luôn được ưu tiên do nhu cầu của người dân.

  Những đặc điểm khiến thị trường bất động sản phân khúc giá rẻ trở thành sự lựa chọn hàng đầu

Đất nước ta phần lớn dân cư đang trong độ tuổi lao động với nhiều thành phần, nghề nghiệp khác nhau. Vì vậy không phải ai cũng có đủ khả năng chọn cho mìn một căn nhà xa xỉ. Với những người kinh doanh làm ăn lớn họ tất nhiên có đủ khả năng để sở hữu một căn nhà theo nhiều cách khác nhau. Nhưng đối cới nững người lao động binh dân họ muốn chọn một căn nhà vừa tầm khả  năng của mình. Điều đó tất nhiên sẽ mang lại những khó khăn cho các nhà đầu tư bát động sản và cũng có thể là một cơ hội để họ phát triển thị trường này theo một hướng khác vừa giúp họ thu lợi nhuận vừa có thể đáp ứng nhu cầu của người dân hiện nay. Và trong khoảng thời gian sắp tới hắc trong tương lai thị trường bất động sản phân khúc giá rẻ sẽ là một lĩnh vực đáng được quan tâm và chiếm ưu thế lớn trong ngành công nghiệp bất động sản.

Trong năm 2017, ngành công nghiệp bất động sản được cho là khá thành công khi giảm được lượng hàng tồn kho, thu hẹp khoảng cách cung cầu và giá cả tương đối ổn định. Đến năm 2018, thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng do nhu cầu của người dân dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở nhiều phân khúc.

Đối tượng sử dụng luôn ưu tiên những ngôi nhà có giá cả vừa phải hợp lý. Phân khúc nhà giá rẻ vừa túi tiền luôn được chào đón và từ đó cầu luôn ở mức tăng dẫn đến các nhà kinh doanh bất động sản luôn phải tìm cách cung để đáp ứng cầu. Các khu biệt thự, chung cư cao cấp những năm qua khá ổn định vè nguồn cung và lực cầu nhưng theo đánh giá của các chuyên gia thì những căn hộ chung cư trung bình luôn được ưu tiên hơn .Tỉ lệ hấp thụ của các khu cao cấp đạt 60% nhưng cầu ở phân khúc nhà giá rẻ đang tăng lên rất nhanh. Năm nay với sự cải thiện về kỹ thuật, cơ sở hạ tầng của các thành phố thì phân khúc tầm trung sẽ có thê động lực để cất cánh và mở rộng nhiều hơn ra các vùng lân cận để đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Thành phố Hồ chí Minh đã giao bán 30000 căn hộ trong đó 60% là căn hộ trung cấp và trên cơ sở kinh tế vĩ mô phát triển, lạm phát thấp, lãi suất ổn định , hành lang pháp lý và chính sách bất động sản ổn định chúng ta vẫn luôn có những nhận định lạc quan và kỳ vọng nhiều hơn về khả năng phát triển của phân khúc này. Phân khúc căn hộ có giá từ 1 – 1,5 tỷ  dành cho các nhóm người có thu nhập trung bình ổn định vẫn được chào đón rộng rãi.

Và những dự án này khi triển khai dù ở xa trung tâm thành phố cũng không sợ bị ế vì hiện nay nguồn cung chưa đủ đáp ứng hoàn toàn lực cầu của xã hội. Những căn nhà dưới 1 tỷ đồng sẽ luôn là hàng ‘nóng’ mà tất cả mọi người đều muốn có, không chỉ phân khúc nhà vừa túi tiền hiện nay mới được chào đón mà những căn hộ có giá dưới 2 tỷ dự kiến sẽ được đầu tư phát triển rộng và các doang nghiệp nào có những dự án đầu tư vào thị trường này sẽ thành công trong tương lai.

Một loại hình căn hộ kết hợp giữa căn hộ cao cấp và căn hộ giá rẻ:

Theo những suy nghĩ của người xưa khi nói đến những căn hộ cao cấp họ luôn liên tưởng đến những căn hộ phải có nhiều phòng với diện tích lớn, trang hoàng tráng lệ. Nhưng khoảng 5- 10 năm trở lại đây mọi người đã có những cái nhìn mới về thị trường nhà ở. Đã có rất nhiều dự án về căn hộ trung bình nhưng vẫn có đầy đủ tiện nghi nội thất và được bá với giá từ 2 – 3 tỷ đồng. Và những dự án này thường được các nhà kinh doanh xây dựng ở các vị trí thuận lợi để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

              Nội thất đơn giản mà cao cấp

    Với những người có khả năng tài chính vừa phải ưa chuộng căn hộ vừa rẻ vừa tiện ích mà giá cả trung gian thì những căn hộ lai giữa bình dân và cao cấp sẽ là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Những vấn đề nảy sinh ở những loại căn hộ cao cấp nếu cho thuê căn hộ sẽ khiến cho lợi nhuận của các nhà đầu tư thứ cấp sẽ không cao như kỳ vọng. Nếu để cho thuê thì do diện tích lớn nên giá rất cao vì vậy những ’căn hộ cao cấp diện tích nhỏ’ sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp các nhà kinh doanh giải quyết được những khúc mắc trong kinh danh. Va đây cũng sẽ là một loại hình nhà ở đáng được quan tâm trong thời gian tới. Tất nhiên những căn họ loại này phải thực sự đem đến cho khách hàng một không gian cao cấp thoải mái chứ không phải chỉ như tên gọi chỉ cao cấp về mặt nội thất…

Thực tế hiện nay không chỉ những người lao động mà sinh viên  đại học cũng muốn chọn một căn hộ trung bình để sinh sống. Loại hình căn hộ này sẽ là đối tượng được chú ý nhiều nhất trong thời gian tới tạo nên một làn sóng mới cho thị trường bất động sản Việt Nam. Điều này sẽ tạo nên một thị trường sôi động  trong ngành công nghệp bất động sản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902 676 929